ประเด็นร้อน

เด้งฟ้าผ่า 4 ส.ป.ก.โคราชเซ่น 'การ์มองเต้' บุกรุกป่า

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 01,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการรายวัน - -

 

"88 การ์มองเต้ รีสอร์ต" รุกป่าทับลาน วังน้ำเขียว แผลงฤทธิ์ ย้ายฟ้าผ่า 4 จนท.นิติกร-ช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช เผยถูก กล่าวหาให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง เป็นเหตุอัยการสั่ง ไม่ฟ้องคดี และทุจริต ร่ำรวยผิดปกติ ด้าน ส.ป.ก. โคราช เผยเด้งเพื่อให้กก.สอบเอาผิด

 

วานนี้ (31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่า ของ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสัมมนาของพรรคพลัง ประชารัฐ (พปชร.) เมื่อเร็วๆ นี้ และกลายเป็นข้อพิพาทระหว่างเจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) จังหวัดนครราชสีมา กับอุทยานแห่งชาติทับลาน เกี่ยวกับที่ตั้งของรีสอร์ต จนเป็นเหตุให้อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา คดี 88 การ์มองเต้ รีสอร์ต บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาตินั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้ออกหนังสือคำสั่งสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ที่ 821/2562 ลงวันที่ 26 ก.ค. 62 สั่งย้าย 1. นาย นิสิทธิ์ จันทโชติ นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา ไปช่วยปฏิบัติราชการสำนักกฎหมาย 2. นายฉัตรชัย จันทร์เต็มดวง นิติกรชำนาญการสำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักงานกฎหมาย 3. นายปรีชา ประภานุกูล นายช่างสำรวจอาวุโส สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และ สารบบที่ดิน และ 4. นายประจวบ ร่มสุข นายช่างสำรวจชำนาญงาน สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน โดยให้ทั้ง 4 คน ไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งดังกล่าวภายในวันที่ 31 ก.ค. 62

 

ทั้งนี้ ในหนังสือคำสั่งย้ายดังกล่าว ระบุว่าเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ดังกล่าว ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จนเป็นเหตุให้อัยการเจ้าหน้าที่ของสำนวนคดี มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในท้องที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รวมทั้งกรณีกล่าวหาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ และ มีการแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง หรือผู้อื่น และเพื่อตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติ การทุจริตประพฤติมิชอบด้วย

 

ด้านนายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ข้าราชการทั้ง 4 ราย ถูกร้องเรียนในกรณีร่ำรวยผิดปกติ 2 คน คือนายฉัตรชัย จันทร์เต็มดวง และนายปรีชา ประภานุกูล ส่วนอีก 2 คน คือ นายนิสิทธิ์ จันทโชติ และนายประจวบ ร่มสุข ถูกร้องเรียนเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบของข้าราชการ ซึ่งเป็นธรรมดาตามขั้นตอน เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาก็ต้องย้ายข้าราชการออกนอกพื้นที่ก่อน เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งแต่งตั้งจาก ส.ป.ก.ส่วนกลาง เข้ามาตรวจสอบซึ่งเป็นเรื่องภายในของทางราชการเพื่อเอาผิดตามขั้นตอนต่อไป ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกรณี 88 การ์มองเต้ รีสอร์ต หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และเรื่องที่เกิดขึ้น ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กับสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ส่วนกลาง จะเป็นผู้ที่ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องพื้นที่ของรีสอร์ตดังกล่าวทั้งหมดให้ทราบพร้อมๆ กัน

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw